Tuyển dụng miễn phí, tìm việc nhanh, tuyển dụng nhanh miễn phí

https://vieclamnhanh.vn


Tiết lộ 8 bí quyết gắn kết nhân viên của các nhà lãnh đạo tài ba

“Muốn đi nhanh thì đi một mình. Muốn đi xa thì đi cùng đồng đội”, câu nói này luôn đúng khi áp dụng vào mọi lĩnh vực, đặc biệt là trong việc lãnh đạo.
Tiết lộ 8 bí quyết gắn kết nhân viên của các nhà lãnh đạo tài ba

Nhà lãnh đạo chỉ thành công khi tạo ra một tập thể đoàn kết, biết hỗ trợ công việc cho nhau và đồng lòng cùng hướng về mục tiêu chung. Vì chỉ như thế cả tập thể mới luôn giữ được nhiệt huyết, không nản lòng dù gặp bao nhiêu khó khăn đi nữa.

Vậy với tư cách là nhà lãnh đạo, một người chủ doanh nghiệp, bạn đã biết gắn kết nhân viên chưa? Hay nhân viên của bạn vẫn người nào biết việc người nấy, nhóm nào làm việc với nhóm nấy? Nếu chưa thì hãy tham khảo 8 bí quyết gắn kết nhân viên hữu ích dưới đây.

Tiết lộ 8 bí quyết gắn kết nhân viên của các vị lãnh đạo tài ba

1. Cùng nhân viên lập kế hoạch kinh doanh

Một số người có quan niệm, nhân viên thì chỉ cần làm tốt những việc được giao là đủ, còn các kế hoạch lớn thì không được tham gia.

Mặc dù theo chức trách và nghĩa vụ, điều này là đúng, nhưng với suy nghĩ ai làm việc nấy như vậy thì giữa lãnh đạo với nhân viên sẽ không bao giờ có sự gắn kết.

Một tập thể chỉ đạt được mục tiêu khi tất cả cá nhân đều đi về một hướng, vì vậy bạn phải cho họ thấy con đường mà họ phải đi và cùng họ vạch ra từng bước thế nào cho đúng.

Trước khi triển khai kế hoạch bạn nên trình bày sơ qua ý tưởng của mình sau đó mời từng nhân viên đưa ra ý kiến đóng góp. Đừng lo lắng về các tranh luận hay mâu thuẫn phát sinh, vì người tổng hợp và quyết định cuối cùng vẫn là bạn.

Khi mọi người đều tham gia vào thảo luận kế hoạch họ sẽ có cảm giác mình là một phần quan trọng trong tập thể, từ đó nâng cao ý thức hợp tác và tự giác của họ hơn.

2. Gắn kết nhân viên bằng “chương trình cố vấn”

Tiết lộ 8 bí quyết gắn kết nhân viên của các vị lãnh đạo tài ba

Làm thế nào để nhân viên mới nhanh chóng hoà nhập với nhân viên cũ luôn là một trong những vấn đề quan trọng của quá trình đào tạo nhân viên.

Một số doanh nghiệp đã rất thành công khi giải quyết vấn đề này bằng chương trình cố vấn, nghĩa là để nhân viên dày dặn kinh nghiệm chỉ dẫn cho người mới vào, giúp họ làm quen với công việc và những đồng nghiệp khác nhanh hơn.

Ngoài việc chia sẻ một số kiến thức, yêu cầu cơ bản của công việc, người cố vấn còn có thể giải đáp các thắc mắc mà nhân viên mới thường không dám hỏi quản lý cấp cao.

3. Cho nhân viên mới thấy tiềm năng của doanh nghiệp

Khi nộp hồ sơ xin việc ai cũng muốn mình được những công ty đang trên đà phát triển nhận vào, vì như vậy họ mới có nhiều cơ hội thăng tiến.

Để củng cố niềm tin này, hãy cho nhân viên mới thấy tiềm năng của doanh nghiệp mình ngay trong buổi đào tạo đầu tiên.

Các bằng chứng về sự thành công như giấy khen, giải thưởng, báo cáo tài chính hay những bài PR trên báo chí là cách tốt nhất để khích lệ người mới.

Khi họ nhìn thấy một tương lai tươi sáng họ sẽ cảm thấy hào hứng hơn trong việc tham gia lập kế hoạch chung và luôn cố gắng để thực hiện điều đó.

4. Tổ chức những cuộc thi tập thể

Tiết lộ 8 bí quyết gắn kết nhân viên của các vị lãnh đạo tài ba

Muốn khuấy động phong trào trong công ty thì bạn nên tổ chức các cuộc thi tập thể, vừa đề cao tinh thần đồng đội vừa thúc đẩy sự sáng tạo của nhân viên.

Muốn cuộc thi thu hút được nhiều người tham gia thì trước tiên phần thưởng phải hấp dẫn, thể lệ đơn giản, yêu cầu không quá khắt khe, đề cao khả năng sáng tạo.

Chủ đề của cuộc thi cũng phải thật độc đáo, thông thường sẽ gắn với một mục tiêu kinh doanh nào đó, ví dụ cuộc thi “Chốt hợp đồng thần tốc” chẳng hạn.

Thực tế là không có mấy người quá hứng thú với những cuộc thi kiểu này, vì họ còn có công việc và kế hoạch của riêng mình, không thể phân tâm làm quá nhiều thứ được.

Vậy nên bí quyết là bạn phải tìm được người truyền cảm hứng trong từng nhóm nhỏ để họ giúp các thành viên có thêm động lực. Hãy nhớ, bất kỳ phong trào nào cũng cần người dẫn đầu.

5. Tổ chức các hoạt động xã hội

Thương hiệu của một doanh nghiệp không phải chỉ được xây dựng dựa trên chất lượng sản phẩm và các chiến lược tiếp thị, mà còn ở những cống hiến của doanh nghiệp đối với xã hội.

Đây cũng là lý do vì sao nhiều doanh nghiệp lớn thường định kỳ thực hiện các chương trình từ thiện như “Áo ấm miền cao”, “Ánh sáng cho em”,…

Những chương trình này không chỉ có ích cho hoạt động đối ngoại mà đây còn là dịp để các nhân viên gắn kết với nhau hơn.

Một chuyến đi đến vùng cao ủng hộ áo ấm hay mỗi lần đến viện dưỡng lão chăm sóc cụ già chắc chắn sẽ là trải nghiệm rất thú vị với mọi người. Bạn nên chủ động lập kế hoạch cho các hoạt động tập thể, giúp nhân viên của mình thêm hứng khởi và hoà đồng hơn.

6. Tổ chức các buổi giao lưu định kỳ

Tiết lộ 8 bí quyết gắn kết nhân viên của các vị lãnh đạo tài ba

Trong một doanh nghiệp không phải mọi người đều biết nhau, đó là còn chưa kể kẻ cũ đi người mới đến khiến mối quan hệ ngày càng xa cách.

Muốn xoá bỏ tình trạng này thì bạn nên chủ động tổ chức những buổi giao lưu định kỳ theo tháng hoặc theo quý để mọi người làm quen, chia sẻ khó khăn và kinh nghiệm làm việc của mình.

Những buổi giao lưu thế này cũng cần phải có một chủ đề cụ thể, tránh việc khi vào họp lại chia thành thành từng nhóm nhỏ tách biệt với nhau.

Là người chủ trì, bạn phải liên tục đặt câu hỏi sau đó mời từng người phát biểu ý kiến, qua đó giúp người khác hiểu hơn về họ. Nếu số nhân viên của doanh nghiệp quá lớn thì có thể tổ chức giao lưu theo lượt giữa các bộ phận với nhau.

7. Ăn mừng thành tích

Vì tính chất công việc nên trong công ty mọi người không thể quá thoải mái thể hiện quan điểm của mình, điều này vô tình tạo ra bức tường ngăn cách họ, khiến không khí trở nên thiếu tự nhiên.

Đó là lý do vì sao những bữa tiệc nhỏ lại được nhiều người hưởng ứng đến vậy, tại bàn ăn sẽ không còn cấp trên cấp dưới mà chỉ có anh em, bạn bè mà thôi.

Tuy nhiên, tổ chức tiệc tùng cũng phải có lý do chính đáng, tránh làm xao nhãng công việc.

Vì thế mỗi khi doanh nghiệp đạt được một thành tích lớn nào đó mới lên kế hoạch tổ chức, vừa tạo ra chủ đề chung để mọi người bàn luận vừa là dịp để khích lệ tinh thần nhân viên.

8. Tạo không khí của một gia đình

Tiết lộ 8 bí quyết gắn kết nhân viên của các vị lãnh đạo tài ba

Đa số mọi người đều thấy áp lực khi đến công ty và chỉ thật sự thoải mái lúc ở nhà, một phần vì công việc, một phần vì chốn công sở có quá nhiều quy tắc.

Mặc dù nói doanh nghiệp giống như một bộ máy nhưng không có nghĩa mọi thứ trong đó đều phải cứng nhắc như sắt thép. Để mọi người được thoải mái hãy tạo ra không khí của một gia đình trong công ty.

Ví dụ đến cửa văn phòng thì tháo giày để trong tủ rồi đi dép trong nhà, hay tạo một phòng nghỉ ngơi riêng cho mọi người vào giờ nghỉ trưa giúp họ có nơi ngả lưng chốc lát.

Bàn làm việc trong công ty có thể kê sát vào với nhau, không có vách ngăn để nhân viên thoải mái trao đổi. Những việc này tuy nhỏ nhặt nhưng lại khiến mọi người cảm thấy thoải mái, không quá gò bó, các mối quan hệ cũng dễ phát triển.

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây