Tuyển dụng miễn phí, tìm việc nhanh, tuyển dụng nhanh miễn phí

https://vieclamnhanh.vn


Tư duy triệu phú: Muốn kiếm nhiều tiền, phải động não, nhanh nhạy chứ không phải cắm đầu vào làm

Người có thể kiếm được nhiều tiền, thường nhờ vào trí tuệ, nhờ động não, chứ không phải nhờ việc cứ chăm chỉ, cần cù cắm đầu vào làm không suy nghĩ. Học cách dùng trí tuệ để kiếm tiền, bạn mới có thể trở thành người giàu có được.
Tư duy triệu phú: Muốn kiếm nhiều tiền, phải động não, nhanh nhạy chứ không phải cắm đầu vào làm

Luôn tồn tại những kiểu người như này: Khi tuyết rơi, họ kiếm tiền bằng cách đắp người tuyết để mọi người chụp ảnh cùng; Khi trời mưa, họ đứng ở ngã tư để bán ô; Mồng 8/3, ngoài việc bán hoa, họ còn kiêm thêm công việc phát danh thiếp khách sạn….

Họ không những kiếm được nhiều tiền hơn bạn, mà còn luôn nhanh hơn bạn một bước, khi bạn muốn bắt chước cách kiếm tiền của họ thì họ sớm đã nghĩ ra được một món kinh doanh mới. Bạn nói xem, vậy có tức không?

Thực ra, những người như vậy mới được xem kẻ kẻ trí tuệ, họ luôn là người đầu tiên phát hiện và nắm bắt kịp thời các cơ hội kinh doanh. Có rất nhiều người không bao giờ tìm ra được cho mình con đường kiếm tiền, thay vì nói họ không nắm bắt được cơ hội làm ăn, chi bằng nói họ không đủ thông minh, nhanh nhạy. Thực ra, nhiều khi trí tuệ chính là một vũ khí kiếm tiền tuyệt vời, có thể vào một lúc nào đó, não bạn tự nhiên lóe sáng, và bạn ngay lập tức tìm thấy một cơ hội tốt để kiếm tiền cho mình.

Tư duy triệu phú: Muốn kiếm nhiều tiền, phải động não, nhanh nhạy chứ không phải cắm đầu vào làm

Chia sẻ với mọi người một vài câu chuyện kiếm tiền bằng trí tuệ:

Câu chuyện thứ nhất: Chân váy phượng hoàng

Ông chủ của một cửa hàng thời trang cao cấp trong lúc hút thuốc đã vô tình châm một lỗ nhỏ lên một chiếc chân váy rất cao cấp, chiếc váy này bỗng nhiên trở thành”hàng bỏ đi”. Theo tư duy thông thường của một người kinh doanh, họ sẽ mời một thợ may vá thật giỏi về sửa lại chiếc váy, làm sao để che đi lỗ nhỏ đó thật khéo léo là được, nhưng ông chủ cửa tiệm này lại không làm vậy, ông tạo ra thêm rất nhiều lỗ nhỏ nữa xung quanh cái lỗ nhỏ kia, đồng thời trang trí chúng bằng những đường diềm vàng cao cấp, rồi đặt tên cho chiếc chân váy là “chân váy phượng hoàng”. Kết quả, chiếc váy không chỉ bán ra được với giá rất cao mà còn tạo ra được một trào lưu thời trang mang tên “chân váy phượng hoàng”, việc làm ăn ở cửa hàng cũng trở nên vô cùng thịnh vượng.

Tư duy kiếm tiềnkiếm tiền, muốn dễ dàng, phải có cho mình tư duy sáng tạo độc đáo và mới mẻ, tự tìm cách mở ra cho mình một con đường khác người, hiệu quả nhất định sẽ không khiến bạn thất vọng.

Tư duy triệu phú: Muốn kiếm nhiều tiền, phải động não, nhanh nhạy chứ không phải cắm đầu vào làm

Câu chuyện thứ 2: Nhà hàng Buffet

Một nhà hàng buffet nọ xảy ra tình trạng lãng phí thức ăn rất nghiêm trọng, dẫn tới lợi nhuận không nhiều, liên tục thua lỗ. Vậy là, ông chủ nghĩ ra một đối sách, quy định khách hàng nào lãng phí thức ăn sẽ bị phạt 20 nghìn, nhưng kết quả không những không tốt lên mà còn khiến tình hình kinh doanh trở nên tệ hơn.

Sau này có người gợi ý, hủy bỏ quy định phạt tiền khách hàng lãng phí, thay vào đó tăng giá lên 20 nghìn, đồng thời đưa ra quy định thưởng 20 nghìn cho những khách hàng không lãng phí. Kết quả, tình hình kinh doanh được cải thiện đáng kể, tình trạng lãng phí cũng có sự cải thiện.

Tư duy kiếm tiềnphạt 20 nghìn sẽ khiến khách hàng cảm thấy bị thiệt, nhưng được thưởng ngược lại sẽ khiến khách hàng cảm thấy mình được lợi. Cần phải biết rằng, tâm lý muốn được lợi về mình thì ai cũng có, vì vậy, trong làm ăn kinh doanh, hãy nhìn thoáng ra một chút, làm sao để người tiêu dùng cảm thấy họ được lợi ích khi đến với bạn.

Tư duy triệu phú: Muốn kiếm nhiều tiền, phải động não, nhanh nhạy chứ không phải cắm đầu vào làm

Câu chuyện thứ 3: Tiệm cắt tóc, may vá và đóng giày

Có 3 người làm ăn nhỏ, lần lượt là thợ cắt tóc, thợ may vá và thợ đóng giày, 3 cửa tiệm này mở sát vách nhau. Một buổi sáng đẹp trời, 3 người họ cùng khai trương cửa hàng, có thể do họ trông quá nhếch nhác, vệ sinh trông cũng kém nên cả một buổi sáng, không có một khách hàng nào tới hỏi thăm.

Tới buổi trưa, 3 ông chủ ngồi ra phía trước nói chuyện, thảo luận vì sao không có khách đến. Cuối cùng, thợ cắt tóc nghĩ ra một cách, anh lấy một bộ quần áo của mình sang cho người thợ may vá sửa chữa, là lượt, rồi trả 30 nghìn. Tiếp đó, anh lại lấy 30 nghìn bảo người thợ đóng giày đánh bóng đôi giày của mình. Sau cùng, người thợ cắt tóc lau dọn cửa hàng của mình thật sạch sẽ rồi tươi roi rói đứng ra trước cửa, người qua đường trông người thợ cắt tóc quần áo chỉnh tề, cửa tiệm trông cũng rất sạch sẽ, nảy sinh thiện cảm, người vào cắt tóc ngày một đông.

Người thợ may vá và thợ đóng giày thấy vậy cũng làm y hệt theo cách làm của người thợ cắt tóc làm ban nãy, cũng lần lượt bỏ ra 60 nghìn sang hai tiệm còn lại làm việc tương tự.

Cuối ngày, 3 người ngồi nói chuyện với nhau, phát hiện ra 60 nghìn mà mình tiêu cuối cùng vẫn về tay mình, lại còn kiếm được rất nhiều tiền từ khách hàng.

Tư duy kiếm tiềntiền bạc có lưu thông thì mới hiện thực được giá trị của chúng, và cũng chỉ như vậy mới khiến tiền đẻ ra tiền. Người có thể kiếm được nhiều tiền, thường nhờ vào trí tuệ, nhờ động não, chứ không phải nhờ việc cứ đâm đầu vào làm. Học cách dùng trí tuệ để kiếm tiền, bạn hoàn toàn có thể trở thành người giàu

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây