Luôn t?n t?i nh?ng ki?u ng??i nh? này: Khi tuy?t r?i, h? ki?m ti?n b?ng cách ??p ng??i tuy?t ?? m?i ng??i ch?p ?nh cùng; Khi tr?i m?a, h? ??ng ? ngã t? ?? bán ô; M?ng 8/3, ngoài vi?c bán hoa, h? còn kiêm thêm công vi?c phát danh thi?p khách s?n….
H? không nh?ng ki?m ???c nhi?u ti?n h?n b?n, mà còn luôn nhanh h?n b?n m?t b??c, khi b?n mu?n b?t ch??c cách ki?m ti?n c?a h? thì h? s?m ?ã ngh? ra ???c m?t món kinh doanh m?i. B?n nói xem, v?y có t?c không?
Th?c ra, nh?ng ng??i nh? v?y m?i ???c xem k? k? trí tu?, h? luôn là ng??i ??u tiên phát hi?n và n?m b?t k?p th?i các c? h?i kinh doanh. Có r?t nhi?u ng??i không bao gi? tìm ra ???c cho mình con ???ng ki?m ti?n, thay vì nói h? không n?m b?t ???c c? h?i làm ?n, chi b?ng nói h? không ?? thông minh, nhanh nh?y. Th?c ra, nhi?u khi trí tu? chính là m?t v? khí ki?m ti?n tuy?t v?i, có th? vào m?t lúc nào ?ó, não b?n t? nhiên lóe sáng, và b?n ngay l?p t?c tìm th?y m?t c? h?i t?t ?? ki?m ti?n cho mình.
Chia s? v?i m?i ng??i m?t vài câu chuy?n ki?m ti?n b?ng trí tu?:
Ông ch? c?a m?t c?a hàng th?i trang cao c?p trong lúc hút thu?c ?ã vô tình châm m?t l? nh? lên m?t chi?c chân váy r?t cao c?p, chi?c váy này b?ng nhiên tr? thành”hàng b? ?i”. Theo t? duy thông th??ng c?a m?t ng??i kinh doanh, h? s? m?i m?t th? may vá th?t gi?i v? s?a l?i chi?c váy, làm sao ?? che ?i l? nh? ?ó th?t khéo léo là ???c, nh?ng ông ch? c?a ti?m này l?i không làm v?y, ông t?o ra thêm r?t nhi?u l? nh? n?a xung quanh cái l? nh? kia, ??ng th?i trang trí chúng b?ng nh?ng ???ng di?m vàng cao c?p, r?i ??t tên cho chi?c chân váy là “chân váy ph??ng hoàng”. K?t qu?, chi?c váy không ch? bán ra ???c v?i giá r?t cao mà còn t?o ra ???c m?t trào l?u th?i trang mang tên “chân váy ph??ng hoàng”, vi?c làm ?n ? c?a hàng c?ng tr? nên vô cùng th?nh v??ng.
T? duy ki?m ti?n: ki?m ti?n, mu?n d? dàng, ph?i có cho mình t? duy sáng t?o ??c ?áo và m?i m?, t? tìm cách m? ra cho mình m?t con ???ng khác ng??i, hi?u qu? nh?t ??nh s? không khi?n b?n th?t v?ng.
M?t nhà hàng buffet n? x?y ra tình tr?ng lãng phí th?c ?n r?t nghiêm tr?ng, d?n t?i l?i nhu?n không nhi?u, liên t?c thua l?. V?y là, ông ch? ngh? ra m?t ??i sách, quy ??nh khách hàng nào lãng phí th?c ?n s? b? ph?t 20 nghìn, nh?ng k?t qu? không nh?ng không t?t lên mà còn khi?n tình hình kinh doanh tr? nên t? h?n.
Sau này có ng??i g?i ý, h?y b? quy ??nh ph?t ti?n khách hàng lãng phí, thay vào ?ó t?ng giá lên 20 nghìn, ??ng th?i ??a ra quy ??nh th??ng 20 nghìn cho nh?ng khách hàng không lãng phí. K?t qu?, tình hình kinh doanh ???c c?i thi?n ?áng k?, tình tr?ng lãng phí c?ng có s? c?i thi?n.
T? duy ki?m ti?n: ph?t 20 nghìn s? khi?n khách hàng c?m th?y b? thi?t, nh?ng ???c th??ng ng??c l?i s? khi?n khách hàng c?m th?y mình ???c l?i. C?n ph?i bi?t r?ng, tâm lý mu?n ???c l?i v? mình thì ai c?ng có, vì v?y, trong làm ?n kinh doanh, hãy nhìn thoáng ra m?t chút, làm sao ?? ng??i tiêu dùng c?m th?y h? ???c l?i ích khi ??n v?i b?n.
Có 3 ng??i làm ?n nh?, l?n l??t là th? c?t tóc, th? may vá và th? ?óng giày, 3 c?a ti?m này m? sát vách nhau. M?t bu?i sáng ??p tr?i, 3 ng??i h? cùng khai tr??ng c?a hàng, có th? do h? trông quá nh?ch nhác, v? sinh trông c?ng kém nên c? m?t bu?i sáng, không có m?t khách hàng nào t?i h?i th?m.
T?i bu?i tr?a, 3 ông ch? ng?i ra phía tr??c nói chuy?n, th?o lu?n vì sao không có khách ??n. Cu?i cùng, th? c?t tóc ngh? ra m?t cách, anh l?y m?t b? qu?n áo c?a mình sang cho ng??i th? may vá s?a ch?a, là l??t, r?i tr? 30 nghìn. Ti?p ?ó, anh l?i l?y 30 nghìn b?o ng??i th? ?óng giày ?ánh bóng ?ôi giày c?a mình. Sau cùng, ng??i th? c?t tóc lau d?n c?a hàng c?a mình th?t s?ch s? r?i t??i roi rói ??ng ra tr??c c?a, ng??i qua ???ng trông ng??i th? c?t tóc qu?n áo ch?nh t?, c?a ti?m trông c?ng r?t s?ch s?, n?y sinh thi?n c?m, ng??i vào c?t tóc ngày m?t ?ông.
Ng??i th? may vá và th? ?óng giày th?y v?y c?ng làm y h?t theo cách làm c?a ng??i th? c?t tóc làm ban nãy, c?ng l?n l??t b? ra 60 nghìn sang hai ti?m còn l?i làm vi?c t??ng t?.
Cu?i ngày, 3 ng??i ng?i nói chuy?n v?i nhau, phát hi?n ra 60 nghìn mà mình tiêu cu?i cùng v?n v? tay mình, l?i còn ki?m ???c r?t nhi?u ti?n t? khách hàng.
T? duy ki?m ti?n: ti?n b?c có l?u thông thì m?i hi?n th?c ???c giá tr? c?a chúng, và c?ng ch? nh? v?y m?i khi?n ti?n ?? ra ti?n. Ng??i có th? ki?m ???c nhi?u ti?n, th??ng nh? vào trí tu?, nh? ??ng não, ch? không ph?i nh? vi?c c? ?âm ??u vào làm. H?c cách dùng trí tu? ?? ki?m ti?n, b?n hoàn toàn có th? tr? thành ng??i giàu
à kiến bạn Ä‘á»c