Ứng viên làm gì để ghi điểm trong buổi phỏng vấn?

Thứ sáu - 11/06/2021 14:51
Trước buổi hẹn phỏng vấn, các ứng viên (ƯV) thường lo lắng không biết nên chuẩn bị những gì và liệu nhà tuyển dụng sẽ đưa ra những câu hỏi như thế nào cho mình.

Các chuyên gia tuyển dụng khuyên các ƯV đừng quá căng thẳng, hãy bình tĩnh và chuẩn bị tốt 5 điều sau đây thì chắc chắn cơ hội sẽ cao hơn. Đầu tiên, ứng viên nên tìm hiểu kỹ các thông tin về công ty để trả lời cho câu hỏi "Bạn biết gì về chúng tôi?". Điều này rất quan trọng vì hầu hết các nhà tuyển dụng sẽ hỏi ƯV câu hỏi này để đánh giá được mức độ quan tâm của ƯV đến công ty và vị trí ứng tuyển của mình.

ky nang phong van

ƯV nên xem lại kỹ bản mô tả công việc để nắm chắc được rằng vị trí mà mình ứng tuyển là vị trí gì và cần phải làm những công việc gì. Việc làm này giúp ƯV hiểu rõ hơn về phần công việc của mình, cũng như nhà tuyển dụng sẽ đánh giá cao thái độ nghiêm túc trong cách làm việc của ƯV. Ngoài ra, ƯV cũng cần chuẩn bị trước một số câu hỏi, vì điều cuối cùng nhà tuyển dụng sẽ hỏi bạn cuối buổi phỏng vấn là "Bạn có câu hỏi nào cho chúng tôi không?" Nếu bạn không có câu hỏi cho họ, khả năng cao họ sẽ không chọn bạn. Vì xét cho cùng, nếu một ƯV quan tâm nghiêm túc đến công việc và công ty, thì làm sao họ có thể không thắc mắc và không có câu hỏi nào được.

Sự tự tin có thể mang lại cho ƯV kết quả phỏng vấn khả quan, hầu hết các nhà tuyển dụng đều muốn tuyển một nhân viên có năng lực kèm theo đó là sự tự tin ở bản thân. Vậy nên ƯV hãy cứ bình tĩnh và tự tin đem hết những ưu điểm và năng lượng tích cực ra cho nhà tuyển dụng thấy. Trang phục cũng là yếu tố giúp bạn ghi thêm điểm thanh lịch trong mắt nhà tuyển dụng. Với những nhà tuyển dụng chuyên nghiệp, họ có thể phán đoán được con người ứng viên qua trang phục mà ƯV lựa chọn trong buổi phỏng vấn. Vì vậy các ƯV hãy lựa chọn những trang phục kín đáo, lịch sự mang lại sự chỉn chu nhất có thể cho buổi phỏng vấn.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

 Tìm kiếm nâng cao.

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây