Nhân sự đa năng giúp ổn định kinh doanh bất chấp đại dịch

Thứ sáu - 11/06/2021 10:28
Không thể phủ nhận những áp lực tài chính trong mùa dịch đã khiến nhiều doanh nghiệp phải chấp nhận tinh giản và đa năng hóa bộ máy nhân sự...

Dịch bệnh Covid-19 chính là liều thuốc cao độ để các doanh nghiệp kiểm tra năng lực nhân viên, chọn lọc người giỏi, sa thải người yếu kém.Dịch bệnh Covid-19 chính là liều thuốc cao độ để các doanh nghiệp kiểm tra năng lực nhân viên, chọn lọc người giỏi, sa thải người yếu kém.Với những tác động của đại dịch Covid-19 trong hơn một năm nay, nhiều doanh nghiệp phải nhanh chóng thay đổi, tối ưu hóa bộ máy vận hành với các nhân sự đa năng để có thể duy trì hoạt động và tiếp tục phát triển

ĐẨY MẠNH TÌM KIẾM NHÂN SỰ ĐA NĂNG

Không thể phủ nhận những áp lực tài chính trong mùa dịch đã khiến nhiều doanh nghiệp phải chấp nhận tinh giản và đa năng hóa bộ máy nhân sự. Nhiều ngành như bất động sản, du lịch đã cắt giảm từ 50-70% nhân sự. Một số ngành dịch vụ chăm sóc cũng cắt giảm đáng kể lượng nhân viên kinh doanh, nhân viên tư vấn vốn chiếm số lượng đông đảo trong doanh nghiệp.

Song, bên cạnh đó, nhóm nhân sự công nghệ cao, có kinh nghiệm ở mảng phát triển kinh doanh, marketing, ecommerce lại vẫn đang khá hot. Theo Navigos, dịch bệnh Covid-19 chính là liều thuốc cao độ để các doanh nghiệp kiểm tra năng lực nhân viên, chọn lọc người giỏi, sa thải người yếu kém.  Sau khi dịch qua đi sẽ là lúc các doanh nghiệp tìm cách phục hồi mạnh mẽ và thị trường sẽ chứng kiến cuộc tuyển dụng số lượng lớn chưa từng có.

1553156799 ky nang lam viec 2018a

SỬ DỤNG NHÂN SỰ ẢO, GIẢI PHÁP TỰ ĐỘNG HÓA VỚI CHI PHÍ TỐI ƯU

Bên cạnh việc cắt giảm nhân sự thừa không hiệu quả, nhiều doanh nghiệp còn tìm đến các nhân sự ảo để hỗ trợ làm việc nhằm đảm bảo duy trì doanh thu mà vẫn tiết kiệm chi phí nhân sự tối đa.

Nhân viên chăm sóc khách hàng ảo Chatbot

Với ưu điểm giải quyết đến 80% công việc cơ bản, Chatbot có thể thay thế 2-3 nhân sự thực của doanh nghiệp, hỗ trợ tư vấn và chốt đơn 24/7.

Tất nhiên, chi phí cho nhân sự ảo này tiết kiệm hơn rất nhiều so với nhân sự thực, chỉ từ 300.000đ- 500.000đ/tháng. Thậm chí với những doanh nghiệp vừa và nhỏ, lượng khách hàng không quá nhiều, có thể sử dụng chatbot miễn phí để tiết kiệm chi phí.

Nhân sự đa năng giúp ổn định kinh doanh bất chấp đại dịch - Ảnh 1
 

Nhân viên ảo Email Marketing Automation

Với nhóm doanh nghiệp đang cầm cự từng ngày chờ dịch qua như du lịch, bất động sản, tài chính, giáo dục... thì Email Marketing là công cụ hữu hiệu giúp bạn duy trì mối tương tác với khách hàng.

Công cụ này giúp bạn tự động gửi email phân tích chuyên sâu dự án bất động sản, tài liệu sau buổi học đến học viên, xác nhận đặt chuyến đi trong tương lai, hoàn hủy vé, đổi phòng… mà không cần đến người thực.

Tương tự như Chatbot, chi phí cho Email Marketing khá hợp lý, chỉ từ vài trăm đến hơn triệu một tháng cho gói từ 10.000 subscribers trở lên.

Giải pháp tự động cho các chương trình Flash sale, tri ân giảm giá

Mùa dịch tiết kiệm khiến ai ai cũng quan tâm đến giá thành sản phẩm. Các công cụ như Coupon, Loyalty,,... là cách đơn giản nhất khiến khách hàng mở hầu bao mua sản phẩm.

Bằng việc gửi Voucher giảm giá nhân các dịp lễ đặc biệt, Loyalty tích điểm cho khách mua hàng lần đầu, tặng quà tri ân nhân dịp sinh nhật khách Vip… doanh nghiệp có thể cải thiện tỷ lệ chuyển đổi lên đến 15%.

CÁC NỀN TẢNG CUNG CẤP ĐANG LỰA CHỌN HIỆN NAY

Tại nước ngoài, một số nền tảng như bitrix24, hubspot khá được ưa chuộng nhờ đa dạng tính năng, hỗ trợ doanh nghiệp vận hành trơn tru ngay cả khi cắt giảm nhân sự.

Song, với những người chưa có kinh nghiệm về digital, khi triển khai các công cụ này sẽ gặp khó khăn do đặc thù ngôn ngữ tiếng anh khá khó dùng và phức tạp. Một số doanh nghiệp Việt muốn ứng dụng các công cụ này phải kết nối qua đơn vị trung gian với gói chi phí tốn kém và thủ tục rắc rối, lằng nhằng.

Tại Việt Nam, nổi bật nhất là nền tảng Bizfly do VCCorp phát triển với ưu điểm miễn phí, dễ dùng dành riêng cho người Việt. Phù hợp với cả người dùng không chuyên, lần đầu làm quen với digital.Được biết, Bizfly là bộ giải pháp Marketing và bán hàng online giúp doanh nghiệp tăng thu giảm chi ngay sau mùa dịch.

Với đội ngũ kĩ thuật hỗ trợ cài đặt và vận hành tận tình, chỉ cần online và có thiết bị mobile, máy tính… doanh nghiệp dù ở quy mô nào cũng có thể truy cập, lựa chọn và ứng dụng các giải pháp Bizfly tùy theo nhu cầu của mình.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

 Tìm kiếm nâng cao.

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây