1. ?a d?ng hóa trong khâu tuy?n d?ng ?ng viên
S? ?a d?ng là r?t quan tr?ng, dù là v? gi?i tính hay dân t?c, tôn giáo. Nhà tuy?n d?ng c?n cung c?p cùng m?t c? h?i cho t?t c? m?i ng??i. D? li?u LinkedIn ch? ra r?ng vi?c c?i thi?n s? ?a d?ng trong công ty có th? góp ph?n mang ??n hình ?nh ??p h?n c?a công ty trong m?t khách hàng (49%), c?i thi?n hi?u su?t làm vi?c c?a nhân viên (62%) và v?n hóa công ty (78 %).
2. ?ng d?ng công c?, quy trình m?i vào tuy?n d?ng
Hình th?c ph?ng v?n truy?n th?ng nh? g?p m?t tr?c ti?p v?i ?ng viên có th? không ph?i là cách hi?u qu? nh?t ?? ti?p c?n và ?ánh giá chính xác các k? n?ng t?ng h?p c?a ?ng viên. Ch?a k?, vi?c này c?ng t?n th?i gian, n?ng l??ng và tài nguyên c?a công ty. V?i s? tr? giúp c?a các công c? và n?n t?ng m?i cho m?c ?ích ph?ng v?n, gi? ?ây nhà tuy?n d?ng có th? sàng l?c các ?ng viên s? h?u nh?ng k? n?ng và kh? n?ng t?ng th? v?i th?i gian ng?n h?n nhi?u so v?i ph?ng v?n tr?c ti?p.
Nh?ng c?i ti?n công ngh? m?i có th? ???c áp d?ng trong bu?i ph?ng v?n nh?m c?i thi?n các ?ánh giá k? n?ng m?m mà công ty ??t ra nh? g?p g? trong môi tr??ng thông th??ng, ?ánh giá th?c t? ?o, c?ng nh? các cu?c ph?ng v?n qua video hay ph?ng v?n t? xa ??i v?i cá nhân s?n sàng làm vi?c t? xa.
3. T?ng c??ng s? d?ng d? li?u ?? ??a ra quy?t ??nh tuy?n d?ng mang tính chi?n l??c
Vi?c x? lý d? li?u s? ?óng vai trò quan tr?ng trong công tác d? ?oán k?t qu? tuy?n d?ng ch? không ch? d?ng l?i ? m?c ?? tham kh?o. Công ?o?n này s? ngày càng tr? nên quan tr?ng trong n?m sau, t? ?ó làm t?ng kh? n?ng duy trì, ?ánh giá kho?ng cách k? n?ng, ??a ra nh?ng ?? ngh? t?t h?n gi?a ?ng viên và nhà tuy?n d?ng c?ng nh? giúp nhà tuy?n d?ng hi?u nh?ng gì ?ng viên mong ??i t? t? ch?c.
Do ?ó, nhà qu?n tr? nhân s? nên t?i ?u hóa kh? n?ng phân tích d? li?u c?a mình ?? lên k? ho?ch t?t h?n cho vi?c ho?ch ??nh chi?n l??c nhân s? trong công ty, d? ?oán thành công c?a ?ng viên, ?ánh giá cung và c?u tài n?ng, so sánh s? li?u tài n?ng v?i ??i th? c?nh tranh và d? báo nhu c?u tuy?n d?ng.
4. K?t h?p v?i trí tu? nhân t?o (AI) và các thi?t b? t? ??ng khác
Trong th?i gian s?p t?i, AI ???c d? ?oán s? là công c? h? tr? ??c l?c trong công tác tuy?n d?ng nh?m c?t gi?m chi phí, t? ??ng hóa tuy?n d?ng t?t h?n c?ng nh? h?n ch? t?i ?a các l?i trong quá trình tuy?n d?ng. AI c?ng có th? h?u ích trong vi?c tìm ngu?n cung, sàng l?c, duy trì và m? r?ng ngu?n ?ng viên, lên l?ch ph?ng v?n và tham gia ph?ng v?n ?ng viên.
Tuy nhiên, m?t s? l?nh v?c v?n ph?i c?n s? ?ánh gi? c?a ng??i qu?n tr? nh? vi?c xây d?ng m?i quan h? v?i các ?ng viên, nhìn th?y ti?m n?ng c?a ?ng viên, ?ánh giá kh? n?ng 'phù h?p v?i v?n hóa', ?ánh giá k? n?ng giao ti?p và thuy?t ph?c ?ng viên ch?p nh?n ?? ngh? c?ng tác.
5. S? d?ng th??ng hi?u nhà tuy?n d?ng
Vi?c xây d?ng m?t th??ng hi?u nhà tuy?n d?ng m?nh m? và h?p d?n có th? giúp thu hút ngày càng nhi?u ?ng viên. Nghiên c?u c?a LinkedIn ?ã ch? ra r?ng 75% nh?ng ng??i tìm vi?c quan tâm ??n các công ty có uy tín và th??ng hi?u nhà tuy?n d?ng v?ng ch?c. 83% công ty cho r?ng th??ng hi?u nhà tuy?n d?ng ?óng vai trò quan tr?ng trong kh? n?ng tuy?n d?ng nhân tài và 69% ?ng viên s? không ch?p nh?n công vi?c trong m?t công ty có ti?ng x?u ngay c? khi h? không có vi?c làm.
6. Quan tâm tr?i nghi?m ?ng viên và chi?n l??c qu?n lý các m?i quan h?
Tr?i nghi?m ?ng viên và chi?n l??c qu?n lý m?i quan h? là nh?ng xu h??ng tuy?n d?ng khá m?i và h?u ích trong t??ng lai. Nh?ng ?ng viên có tr?i nghi?m tích c?c trong quá trình tuy?n d?ng s? có nhi?u kh? n?ng ch?p nh?n l?i ?? ngh?, ti?p t?c ?ng tuy?n ho?c gi?i thi?u v?i nh?ng ng??i khác v? nhu c?u tuy?n d?ng c?a công ty.
Kh?o sát t? Kelly Services cho th?y 95% ?ng viên có tr?i nghi?m tuy?n d?ng tích c?c t? l?n ??u tiên có th? s? tái ?ng tuy?n và 55% s? lan truy?n tr?i nghi?m tích c?c c?a h? trên ph??ng ti?n truy?n thông xã h?i, mang l?i hi?u ?ng t?t cho công ty. ?i?u này c?ng có th? góp ph?n c?i thi?n m?i quan h? c?a nhà tuy?n d?ng v?i các ?ng viên trong t??ng lai.
7. Khám phá nh?ng công ngh? m?i áp d?ng vào quy trình tuy?n d?ng
Trong th?i ??i công ngh? s? phát tri?n nh? hi?n nay, nhà tuy?n d?ng s? không bao gi? bi?t h?t t?t c? nh?ng n?i có ?ng c? viên t?t nh?t cho các v? trí mình tìm ki?m. Do ?ó, ?? t?i ?a hóa chi?n l??c tuy?n d?ng, hãy nh? s? tr? giúp t? công ngh?. Ph??ng ti?n truy?n thông xã h?i và ?ng d?ng di ??ng nên ???c cân nh?c áp d?ng trong công tác tuy?n d?ng hi?n ??i này.
Vi?c c?i thi?n hình th?c tuy?n d?ng trên các ph??ng ti?n truy?n thông xã h?i có th? giúp nhà tuy?n d?ng tìm th?y 80% ?ng viên ti?m n?ng. T??ng t? nh? v?y, ?ã có 89% các công ty áp d?ng ph??ng pháp này trong quá trình tuy?n d?ng c?a h? và 70% các nhà qu?n lý tuy?n d?ng nói r?ng h? ?ã thành công v?i chi?n l??c trên.