Tìm được ứng viên phù hợp với công ty không phải điều dễ dàng. Nếu bạn là một nhà tuyển dụng, có một số biểu hiện về tính cách tồi của ứng viên mà bạn có thể loại ngay ra khỏi “vòng gửi xe” để tránh mất thời gian, tiền bạc. Hãy cùng HR tìm hiểu 06 kiểu ứng viên không bao giờ nên tuyển .
Bạn đi làm đúng giờ, hoàn thành tốt các nhiệm vụ sếp giao. Với thành tích nổi bật, tác phong ngay ngắn và hiệu quả công việc tốt như vậy mà sếp không đánh giá cao bạn, đồng nghiệp không hề tỏ ra trân trọng thành tích bạn đạt được, ngay cả một đứa thực tập sinh cũng tỏ thái độ với bạn nữa? Lý do vì sao vậy? "Tiên trách kỷ, hậu trách nhân", trước khi trách đồng nghiệp vô ơn bạc bẽo hay xem bản thân mình có điểm gì thiếu sót khiến năng lực bị đánh giá thấp hay không? Cùng tham khảo danh sách những lỗi dưới đây nhé:
Bản lĩnh của những người thành công, không chỉ tới từ thực lực của họ, mà còn tới từ cách mà họ sử dụng nhân tài, cách họ khiến người khác làm việc cho mình. Bạn có thể dùng được bao nhiêu nhân tài, bạn sẽ có được thành tựu lớn bấy nhiêu. Tầm nhìn của bạn xa bao nhiêu, bạn sẽ có được bấy nhiêu nhân tài.Nhân tài, không phải là sở hữu bao nhiêu, mà quan trọng là có biết dùng hay không! Không ai mãi mãi đứng thứ nhất cả, phương pháp duy nhất để luôn duy trì vị trí đứng đầu chính là: luôn dùng những người đứng đầu.Nếu đã là người đứng đầu, tài năng của bạn ắt không thể vượt qua được họ, cách để họ phục vụ cho mình, chính là tầm nhìn của bạn.
Sự vụ Tân Hoàng Minh mua lô đất 10,000m2 ở Thủ Thiêm với giá 24,500 tỷ đồng (hơn 2,45 tỷ đồng/m2) đã làm nhiều người giật mình, sốc và cho rằng ông chủ Tân Hoàng Minh bị khùng, mua giá đó làm gì để có lời. Thế nhưng, nếu nhìn tổng thể chung họ đâu có khùng, chính người nghĩ họ khùng có khi lại đang khùng.
Nhiều CEO giỏi tìm được nhân tài chỉ sau một, hoặc vài lần gặp gỡ. Một số bí kíp tuyển dụng của họ được bật mí dưới đây. Mỗi CEO luôn có bí quyết riêng để tìm ra ứng viên sáng giá cho doanh nghiệp của mình, từ việc đặt ra các tình huống hóc búa, cho tới quan sát tỉ mỉ cử chỉ, hay nét mặt của ứng viên. 7 bí kíp tuyển người không giống ai dưới đây sẽ minh chứng điều đó.
Một thực trạng hay gặp hiện nay khi các ứng viên mới đi phỏng vấn xin việc là ấp úng, lúng túng và hồi hộp, run rẩy. Vậy làm cách nào để ưng biến với những câu phỏng vấn khó nhằn từ nhà tuyển dụng?
Bài học quản trị nhân sự rút ra từ chuyện Kiến và Sư tử: Là một nhà quản lý, bạn luôn cần quan tâm tới việc phải đơn giản đến mức tối thiểu bộ máy quản lý. Bài toán đặt ra là bộ máy quản lý đơn giản nhưng kết quả làm việc phải đạt được ở mức cao nhất.
Trong quyển sách “Lãnh đạo Apple cùng Steve Jobs” của Jay Elliot, cựu phó chủ tịch của Apple là người được chính Steve Jobs tuyển dụng, đã nêu ra phương pháp mà người sáng lập của hãng đã áp dụng để khích lệ mọi người, theo đuổi sự hoàn hảo và tuyển chọn đội ngũ có óc sáng tạo cao.
Bạn luôn trong tình trạng được tan làm lúc 5h nhưng 6, 7h mới vội vã bước ra từ văn phòng? Là bạn quá nhiều việc hay do bạn chưa biết sắp xếp cách làm việc để hoàn thành mọi công việc trong 8 tiếng đi làm? Hãy khám phá 5 bí quyết sau từ Cal Newport - một trong những chuyên gia về năng suất làm việc: