Như với một phần mềm quản lý bán hàng bạn có thể tính toán được nguồn hàng ra vào, hoạt động bán hàng của nhân viên của hiệu quả hay không dựa trên doanh số bán.
Nếu nhân viên làm tốt công việc và mang lại lợi nhuận cho bạn thì đừng quên khen thưởng hay trả đúng số lương mà họ đáng được nhân. Vì điều đó sẽ làm nâng cao tinh thần làm việc của nhân viên.
Một nhân viên lúc nào cũng hào hứng với công việc thì công việc sẽ đạt hiệu quả và mang lại doanh thu cho công ty. Vậy nên đừng “keo kiệt” với nhân viên của bạn vì khi bạn đối đãi tốt với họ thì bạn sẽ nhận lại nhiều hơn là mất.
Nhân viên sẽ phải làm bất cứ diều gì bạn nói là suy nghĩ hoản toàn toàn sai lầm. Một người quản lý giỏi sẽ không bao giờ chỉ biết ra lệnh vì họ biết tiền có thể mua được thời gian của nhân viên chứ không mua được sự sáng tạo hay lòng say mê công việc của họ.
Vậy nên, để công việc được giải quyết bạn nên cùng tham gia hỗ trợ làm việc và cùng bàn bạc với nhân viên của mình để đưa ra hướng làm việc hiệu quả.
Quản lý là công việc bạn cần làm nhưng không vì thế mà bạn phải giám sát từng cử chỉ, hành vi của nhân viên.
Trên thực tế, việc này sẽ làm giảm năng suất làm việc của người lao động bởi căng thẳng khi phải đối diện với sự soi xét của cấp trên. Một tinh thần thoải mái và tự do sẽ giúp nhân viên của bạn đạt được hiệu quả công việc tốt hơn.
Sự cạnh tranh giữa các nhân viên có thể thúc đẩy công việc nhưng đấy cũng lại là con dao hai lưỡi. Một cuộc cạnh tranh cũng có thể mang đến những xung đột nội bộ làm ảnh hưởng đến tình thần làm việc nhóm của các nhân viên.
Bởi vậy, thay vì khuyến khích cạnh tranh nội bộ, bạn nên tạo cơ hội để nhân viên cọ sát và cùng nhau cạnh tranh bên ngoài.
Rất nhiều ông chủ tức giận nhân viên bằng cách hành động như họ biết tất cả. Nhưng trên thực tế, nhiều trường hợp nhân viên biết nhiều hơn bạn. Và như vậy, bạn đã đánh mất một nhân viên thông minh cho đối thủ cạnh tranh của mình chỉ sau một cơn tức giận
Nhiều nhà quản lý mong đợi, nhân viên có thể hiểu mọi điều họ nghĩ và làm việc theo ý muốn của mình.
Tuy nhiên, điều đó lại không thế xảy ra nên bạn cần phải nói cho nhân viên biết những điều bạn mong muốn và góp ý với họ về những điều chưa vừa ý. Như vậy sẽ khiến công việc được diễn ra suôn sẻ và nhân viên cũng không tốn thời gian khi cứ phải đọc đoán suy nghĩ của bạn.
Ý kiến bạn đọc