Làm việc tốt mà sếp không công nhận? Hãy xem bạn có đang mắc những lỗi này

Thứ sáu - 14/01/2022 09:19
Bạn đi làm đúng giờ, hoàn thành tốt các nhiệm vụ sếp giao. Với thành tích nổi bật, tác phong ngay ngắn và hiệu quả công việc tốt như vậy mà sếp không đánh giá cao bạn, đồng nghiệp không hề tỏ ra trân trọng thành tích bạn đạt được, ngay cả một đứa thực tập sinh cũng tỏ thái độ với bạn nữa? Lý do vì sao vậy? "Tiên trách kỷ, hậu trách nhân", trước khi trách đồng nghiệp vô ơn bạc bẽo hay xem bản thân mình có điểm gì thiếu sót khiến năng lực bị đánh giá thấp hay không? Cùng tham khảo danh sách những lỗi dưới đây nhé:
1. Luôn đi họp muộn
Bạn luôn có những ý tưởng đột phá, bạn chính là át chủ bài của cuộc họp, nhưng điều này vẫn không thể bù lại được số điểm trong mắt đồng nghiệp bởi bạn luôn luôn trễ giờ đi họp. Thay vì trầm trồ thán phục trước những sáng kiến bạn đưa ra, họ còn đang mải bực tức gửi đến bạn một email cảnh cáo "Lần này anh lại đi muộn đấy nhé".
Cách xử lý: Đừng ham công tiếc việc sắp xếp các cuộc hẹn kín mít, hãy đan xen những quãng nghỉ vừa đủ để giả sử nếu như một cuộc họp không báo trước kéo dài hơn dự định, nó sẽ không phá hỏng các cuộc hẹn quan trọng khác của bạn.
2. Luôn gửi email dày đặc lỗi
Hội bà tám đang truyền tai nhau tình tiết mới về việc hôm nay sếp bị gấu giận dỗi hay anh chàng phòng bên đang bị người yêu bắt vạ đòi cưới. Làm sao bạn có thể bỏ qua được cơ chứ, vậy là bạn nhanh nhanh viết vội cái email đang dở dang và ấn send mà không biết rằng vẫn còn đầy lỗi chính tả trong đó. Đối tác sẽ cảm thấy bạn đang hỗ trợ hết mình nếu nhận được một email cẩu thả như vậy ư, thậm chí bạn còn có thể nhận được phản hồi: "Hình như anh quên không đính kèm tệp cho tôi! Xem lại giúp tôi nhé" nữa đấy!
Cách xử lý: Thay vì lúc nào cũng vội vội vàng vàng gửi đi được càng nhiều email càng tốt, bạn nên dành ra một phút để xem lại kỹ càng xem còn bất kỳ lỗi sai nào trong đó không sau đó mới chuyển sang phần việc mới. Làm gì có công việc nào khẩn thiết đến mức không đợi bạn được một phút để kiểm tra lỗi chính tả cơ chứ?
3. Hay văng bậy
Tôi hiểu rằng anh đang buồn bực thất vọng vì một dự án không suôn sẻ, nhưng coi nào, đừng xúc phạm tôi và mẹ chúng tôi bằng những lời lẽ đó chứ? Chúng tôi có làm gì anh với mẹ anh không nào? Có rất nhiều cách để thể hiện sự bực tức của mình một cách duyên dáng hơn, nếu cứ hành xử lố bịch như vậy mọi người trong văn phòng sẽ nhìn anh và lắc đầu ngán ngẩm: "Đúng là thằng trẻ trâu" mất thôi.
Cách xử lý: Hãy cố gắng hạn chế những lời lẽ không êm tai xuống mức tối thiểu, ngay cả khi chếnh choáng hơi men, bạn hãy tự ép mình tìm cách diễn tả khác nhẹ nhàng hơn những gì mình sắp nói ra.
4. Thường xuyên nói những câu chuyện bên lề
lam viec tot ma sep khong cong nhan hay xem ban co dang mac nhung loi nay2

Đành rằng đời sống cá nhân của bạn tràn ngập niềm vui, mỗi ngày trôi qua là một ngày bạn thêm yêu cuộc sống. Theo lẽ thường, bạn sẽ muốn chia sẻ niềm vui này với các đồng nghiệp, người mà bạn dành tới 8 tiếng 1 ngày cho họ. Nhưng vấn đề là sếp trả tiền cho bạn không phải để đến văn phòng ngồi tán dóc với đồng nghiệp về những chuyện không liên quan. Bạn cứ chia sẻ suốt cả ngày về những thói vui mạo hiểm điên rồ của nhóm bạn đại học bạn chơi cùng, bạn đồng nghiệp sẽ ngay lập tức đánh giá bạn là kẻ điên cuồng, thác loạn không kém. Điều này không tốt cho hình ảnh của bạn chút nào!
Hướng cuộc nói chuyện đến những chủ đề như dự án sắp nới hay mặt hàng mà công ty sắp đầu tư. Hãy tỏ ra đứng đắn, nghiêm chỉnh trong con mắt của đồng nghiệp (nếu ai đó không muốn nghiêm chỉnh cũng đừng dại gì mà từ chối nhé!).
Chuyên môn của bạn rất tốt, bạn quan tâm đến chuyện thăng tiến trong sự nghiệp, đừng để những thứ nhỏ nhặt làm giảm phong độ của bạn trong mắt đồng nghiệp. Nếu đọc bài này và thấy chính mình, hãy tìm cách thay đổi ngay nhé!

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

 Tìm kiếm nâng cao.

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây